Tem bảo hành là một miếng tem đặc biệt dùng để niêm phong sản phẩm và chỉ sử dụng một lần. Tem bảo hành có nhiều tên gọi như tem chống làm giả, tem chính hãng và có vai trò khẳng định cam kết về chất lượng và dịch vụ của các công ty và doanh nghiệp trên thị trường. Có nhiều loại tem bảo hành khác nhau bao gồm tem giòn, tem vỡ, tem dai và tem hologram.

Thêm vào vai trò đảm bảo chất lượng và ngăn chặn xuất hiện các sản phẩm giả mạo, tem bảo hành cũng có tác dụng như một dấu hiệu phân biệt và nhận diện. Điều này giúp khách hàng phân biệt được các sản phẩm khác nhau và tạo ra lòng tin vào thương hiệu.

Kỹ thuật in tem bảo hành thường sử dụng công nghệ in offset hoặc in flexo. Với tính chất chỉ sử dụng một lần và hủy hoại khi được gỡ bỏ, tem bảo hành được in trên giấy decal đặc biệt. Về hình dạng và kích thước, tem bảo hành thường có kích thước nhỏ và có ba hình dạng chính là elip, tròn và hình chữ nhật.

Mỗi hình dạng tem bảo hành cũng có nhiều kích thước khác nhau tùy thuộc vào nhu cầu sử dụng. Một số kích thước phổ biến bao gồm:

- Kích thước tem bảo hành hình tròn có đường kính: 1cm, 1.2cm, 1.5cm, 1.8cm, 2cm, 2.5cm...
- Kích thước tem bảo hành hình chữ nhật: 1 x 2cm, 1 x 2.5cm, 1 x 2.7cm, 1 x 3cm...
- Kích thước tem bảo hành hình elip: 0.8 x 1.3cm, 1 x 1.5cm, 1 x 2cm, 1.2 x 1.8cm...
- Kích thước tem bảo hành hình vuông: 1cm, 1.5cm, 2cm, 2.5cm

Như vậy, tem bảo hành có vai trò quan trọng trong việc bảo vệ chất lượng sản phẩm và xác định thương hiệu của các công ty và doanh nghiệp trên thị trường.

Xem thêm:

https://www.tamaiaz.com/blogs/125666/Cach-boc-tem-bao-hanh-ma-khong-lam-rach-san

https://www.tamaiaz.com/blogs/125015/Chon-dung-kich-thuoc-tem-bao-hanh-Su-dam-bao