Trong ý thức của người dân Việt Nam, ngày Tết là thời điểm mà trời đất giao hòa và cây xanh nở rộ, mang đến một sự sống mới, tươi đẹp để chào đón năm mới. Từ quan niệm này, trò chơi hoa bắt đầu xuất hiện, và hình ảnh những cành đào và cây mai lung linh không chỉ để trang trí mà còn mang ý nghĩa tài lộc đến cho ngôi nhà.

cách treo lì xì lên cây mai đòi hỏi nhiều công phu từ những người am hiểu. Họ dành hết tâm huyết của mình trong những ngày cuối năm để chăm sóc và trang trí cho cây quý này. Bạn có thể chưa biết rằng, dành cho những người yêu thích cây mai, họ biết chính xác mỗi cây mai và cành mai sẽ ra hoa vào thời điểm nào.

Hiện nay, ngoài những chậu mai thật, còn có những chậu mai giả được làm từ nhựa, giấy... cũng rất đẹp. Tùy thuộc vào điều kiện mỗi gia đình, họ có thể sắm cho mình những chậu hoa mai khác nhau. Tuy nhiên, khi trưng những chậu cây mai trong nhà vào ngày Tết, các gia đình cần chú ý cách trang trí nó sao cho ấn tượng và thu hút mọi ánh nhìn.

Sử dụng bao lì xì để trang trí cây mai ngày Tết là một ý tưởng rất độc đáo. Màu vàng của hoa mai được phối hợp với màu đỏ của bao lì xì tượng trưng cho may mắn và tài lộc trong dịp Tết cổ truyền của người Việt Nam. Ngoài ra, việc treo bao lì xì lên cây mai còn tạo ra một không gian ấn tượng trong ngôi nhà của bạn. Hay hơn nữa, nếu trong nhà có nhiều người con cháu, bạn có thể treo bao lì xì lên cây mai để tạo thành trò chơi "rút bao lì xì" đầu xuân, đảm bảo con cháu sẽ rất thích thú.
Bạn có thể tham khảo thêm các bài viết sau:
https://www.tamaiaz.com/blogs/132583/Tuc-le-li-xi-khi-be-trap-y-nghia-va
https://www.tamaiaz.com/blogs/132582/Tam-quan-trong-cua-viec-thiet-ke-phong-bao-li