Khi chơi Tiến Lên Miền Nam, việc tính điểm là một yếu tố quan trọng để xác định người chiến thắng. Quy tắc tính điểm trong game này khá đơn giản và dễ hiểu.

Trước tiên, mỗi lá bài sẽ có một giá trị số điểm tương ứng. Các lá bài từ 2 đến 10 có giá trị bằng chính số trên lá bài. Các lá bài J (bôi đen), Q (cơ đỏ), K (rô đỏ) có giá trị 11, 12 và 13 điểm tương ứng. Trong khi đó, lá bài bích nhọn (A) là lá bài có giá trị lớn nhất với 14 điểm.

>>>Xem thêm: Tổng hợp về cách chơi bài tiến lên miền nam tại fun88

Sau khi kết thúc mỗi ván chơi, mỗi người chơi sẽ tính toán điểm của mình. Người chơi sẽ được cộng thêm điểm tương ứng với tổng giá trị các lá bài họ đánh được và trừ điểm tương ứng với tổng giá trị các lá bài còn lại trong tay.

Ngoài ra, nếu người chơi có thể hạ được quân bài đặc biệt như bốn đôi thông, tứ quý, ba đôi thông, ba con bài, nhịp lá đặc biệt, hoặc tiến được sảnh, người chơi sẽ nhận được điểm thưởng bổ sung.

Cuối cùng, sau khi tính điểm của mỗi người chơi, người có điểm cao nhất sẽ là người chiến thắng ván chơi và sẽ nhận được sự thừa nhận và tôn vinh từ các đối thủ.

Điểm số không
Bạn có thể tham khảo thêm các bài viết sau: 
https://www.tamaiaz.com/blogs/143209/Cach-tinh-diem-khi-ket-thuc-van-choi-trong-bai


https://www.tamaiaz.com/blogs/143207/Bi-quyet-tinh-diem-khi-ket-thuc-van-choi-Phom