Sublime Text 3 chính là phần mềm được lập trình với hầu hết đa số tính năng nhằm tương trợ cho việc chỉnh sửa các tệp cục bộ hay đoạn code mau chóng hơn. Hơn nữa, đây còn được biết đến là trình biên soạn thảo mã nguồn đa nền tảng và phần mềm này sẽ được chia sẻ có giao diện lập trình của vận dụng API.

Đồng thời phần mềm sẽ tương trợ nguyên bản mang các tiếng nói lập trình, ngôn ngữ đánh dấu và người tiêu dùng cũng sẽ biết thêm được các chức năng bằng plugin do cộng đồng xây dựng và duy trì.

Có thể bạn chưa biết thì  Sublime Text là trình soạn thảo code dành riêng cho các lập trình viên do chính Jon Skinner tạo ra vào năm 2008. Tuy nhiên, text editor này sở hữu tính phí tổn và đặc trưng cho phép người sử dụng sử dụng vô thời hạn với tương trợ cho những hệ điều hành khác nhau.

Điểm đặc thù ở phần mềm này là hiệu năng tương đối nhẹ, thời gian khởi động nhanh, tốn ít tài nguyên, có giao diện trực quan, thời trang và hơn nữa tương đối dễ dàng tùy biến. Sublime Text còn hỗ trợ cho các plugin, package cực rẻ nhằm hỗ trợ cho việc viết maintain code dễ dàng hơn.