Chổ đứng ngồi, tâm lí hay những hoạt động hàng ngày có khả năng tác động tới việc đi bằng máy bay có bị say không. Bởi đó, lúc lên tàu bay bạn cần lưu ý các điểm sau :

Chọn lựa chổ đứng ngồi tương xứng : chổ đứng thích hợp là phần thân phi cơ, hai bên cánh phi cơ hoặc ngồi cạnh cửa sổ để nhìn ngắm bầu trời. Nếu bạn dễ say, không nên bị động tìm đặt sớm các ghế ngồi tại những khu vực tương xứng.
Dùng đồ uống có chức năng chữa say : lúc ngồi trên tàu bay bạn có khả năng uống 1 cốc trà xanh gừng để sưởi ấm thân hình, hỗ trợ đầu óc thanh thản, giảm bớt chứng buồn ói. Nếu thiếu hẳn trà xanh gừng, mọi người nhiều khả năng dùng dầu bạc hà hoặc kẹo bạc hà.

Giữ cho tâm thế thong dong và dễ chịu : ngoài thể trạng thì tâm lí cũng tham gia dẫn tới hiện tượng say. Vì lẽ đó, mọi người ngồi trên tàu bay nên buông lơi thân hình, giữ tâm lí bình tâm. Hít một hơi thật sâu, dễ chịu đầu óc sẽ giúp giới hạn những trận đau đầu hay muốn ói.
Giới hạn đọc lúc di chuyển bằng đường hàng không : các thành viên thường hay đọc sách lúc ngồi lên xe hay tàu bay. Dẫu vậy, đối với vài người dễ say, hoạt động này càng khiến bạn nhức óc, không được khỏe. Thay vì đọc sách bạn cần nghe nhạc dễ chịu quan tâm trạng được cân bằng.

Say lúc di chuyển bằng đường hàng không là điều chẳng người nào khao khát. Nhưng thật ra, nếu thân hình của bạn nhạy cảm với các xe cộ từ đường bộ đến đường hàng không thì nên cần trang bị tốt toàn diện.

Cạnh bên các mẹo chống đi máy bay có say không, bạn nên nắm rõ cách dùng túi nôn trên phi cơ hợp vệ sinh và văn minh theo các động tác :
định vị túi từ trước để thuận lợi dùng trong các tình huống nguy cấp.
Xé theo đường răng cưa bên trên miệng túi để khả năng mở túi đồng thời áp dụng.
Cần mở rộng miệng túi để bảo đảm vệ sinh và thuận lợi lúc dùng.
Khóa miệng túi bằng phương pháp gập kín mép theo bảo ban tại những khu vực bên trên miệng túi kể từ lúc đã dùng xong.
Cho túi nôn đã dùng vào thùng đựng rác theo đúng quy định.