Mộ kết hay còn gọi là mả kết là các ngôi chiêu mộ trong đấy tử thi sau đa dạng năm vẫn ko hề bị phân huỷ. Hoặc những xác chôn trong ấy mang phân huỷ nhưng rất ít, không giống có các xác chết thường nhật khác. Về mặt linh tính thì đây là 1 hiện tượng vô cùng huyền bí khiến đa dạng người vẫn thường cảm thấy hoang có lo sợ.

Nhưng theo những nhà khoa học thì đây chỉ là một sự tự nhiên tự nhiên bình thường. Với các môi trường đặc thù thì dù người chết sở hữu được chôn bao lâu đi nữa thì cũng không thể phân huỷ được. Để trả lời cho hiện tượng chiêu mộ kết có ba cách nhìn khác nhau như sau:

1. Theo quan điểm dân gian
Trong dân gian thì chiêu mộ mả là một hiện tượng cực kỳ nhiên đầy bí ẩn. Theo mọi người truyền tai nhau thì mộ kết là điềm lành và sẽ sở hữu đến may mắn, thịnh vượng cho con cháu. Nhỡ ai ko biết cơ mà đào chiêu tập kết thì sẽ thúc đẩy tới cả gia tộc.

2. Theo ý kiến khoa học
Về mặt khoa học, những nhà nghiên cứu cho biết mả kết là ngôi tuyển mộ được đặt vào nơi sở hữu trường khí phải chăng của đất. Vì thế mà mộ kết thu được năng lượng từ địa huyệt. Mộ kết thường sẽ có những thể hiện như vị trí đất có long huyệt, đất càng càng ngày càng nở ra, cây cối kế bên và bên trên chiêu mộ lớn mạnh tươi thấp và có thể cảm nhận được hơi ẩm bốc ra từ khu mộ.

Xem thêm:  mộ kết