Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm là một kỹ thuật được sử dụng bởi webmasters và doanh nghiệp để cải thiện khả năng hiển thị của một trang web hoặc trang web trong danh sách công cụ tìm kiếm. Đây là một tập hợp các chiến lược và chiến thuật đảm bảo một trang web hoặc trang web rất dễ thấy trong danh sách công cụ tìm kiếm, từ đó giúp thu hút nhiều lượt truy cập hơn và cải thiện cơ hội được tìm thấy bởi đối tượng mục tiêu của nó.

Mục đích của SEO là cải thiện thứ hạng trang web trong danh sách công cụ tìm kiếm để nó xuất hiện cao hơn trong các tìm kiếm cho các từ khóa có liên quan. SEO có thể là một cách hiệu quả về chi phí để tạo lưu lượng truy cập đến một trang web và tăng doanh số và khách hàng tiềm năng trong một thị trường nhất định. Nó cũng có thể giúp định vị một trang web như một cơ quan về vấn đề của nó, giúp xây dựng nhận thức về thương hiệu.

Một phần quan trọng của việc học tối ưu hóa công cụ tìm kiếm là cập nhật các thay đổi đối với các thuật toán và thực tiễn tốt nhất. Các kỹ thuật SEO liên tục phát triển khi các công cụ tìm kiếm cập nhật thuật toán của họ và các chuyên gia SEO phải thích nghi để vẫn thành công. Các kỹ thuật như nghiên cứu từ khóa, xây dựng liên kết, tối ưu hóa nội dung là tất cả các yếu tố quan trọng trong việc xếp hạng cao trong danh sách công cụ tìm kiếm.

Tiếp thị nội dung cũng là một phần quan trọng của SEO. Nội dung nên được tối ưu hóa để nói chuyện với đối tượng mục tiêu với mục tiêu cung cấp nội dung có liên quan và hấp dẫn tham gia với độc giả và cung cấp cho họ trải nghiệm người dùng thú vị. Loại nội dung này sẽ giúp các trang web xuất hiện thường xuyên hơn trong kết quả công cụ tìm kiếm khi ai đó tìm kiếm thông tin liên quan đến nội dung đó.

Cuối cùng, Analytics là một yếu tố chính của SEO và có thể giúp xác định các khu vực có thể được tối ưu hóa hoặc theo dõi hơn nữa. Phân tích giúp theo dõi các hành vi của khách truy cập, số lượng khách truy cập, lượt xem trang và các số liệu chính khác để hiểu rõ hơn về mức độ hoạt động của một trang web. Phân tích dữ liệu này có thể giúp khám phá các khu vực nơi một trang web có thể được cải thiện dịch vụ viết content