Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm, hay SEO, là quá trình tối ưu hóa một trang web để đảm bảo nó có được thứ hạng cao hơn trên các trang kết quả của công cụ tìm kiếm (SERPs). SEO là một quá trình không ngừng phát triển vì nó có tính đến các thay đổi trong thuật toán tìm kiếm được sử dụng bởi các công cụ tìm kiếm như Google.

SEO liên quan đến việc lựa chọn nhiều tác vụ như nghiên cứu từ khóa, tối ưu hóa nội dung, xây dựng liên kết và tối ưu hóa tốc độ trang. Điều quan trọng cần nhớ là không có hai trang web nào giống hệt nhau, vì vậy các kỹ thuật SEO được sử dụng cho một trang web có thể không hoạt động tốt cho một trang web khác. Điều này đòi hỏi các chuyên gia SEO phải am hiểu về cách các trang web khác nhau được cấu trúc và xây dựng, để họ có thể xác định các vấn đề tiềm ẩn và thực hiện các hành động để giải quyết chúng.

Khi thực hiện SEO, điều cần thiết là phải biết những thuật ngữ tìm kiếm nào có khả năng sử dụng khi tìm kiếm loại hình kinh doanh hoặc sản phẩm của bạn. Các từ khóa này nên được sử dụng một cách chiến lược trong các thẻ nội dung, tiêu đề và meta trên các trang trang web. Tối ưu hóa đúng các thẻ này đảm bảo rằng các công cụ tìm kiếm sẽ hiển thị trang web của bạn khi mọi người tìm kiếm các từ khóa có liên quan.

Bên cạnh đó, các chuyên gia SEO cũng cần đảm bảo rằng trang web dễ điều hướng và nội dung có liên quan và hấp dẫn. Điều này có nghĩa là thường xuyên tạo ra nội dung mới, đảm bảo rằng nội dung cũ được cập nhật và để mắt đến đối thủ.

Xây dựng liên kết liên quan đến việc có được các trang web khác để liên kết với bạn. Điều này không chỉ gửi thêm khách hàng đến trang web của bạn mà còn có thể tăng thứ hạng công cụ tìm kiếm của bạn. Nhận liên kết chất lượng từ các trang web có uy tín có liên quan đến doanh nghiệp của bạn là điều cần thiết nếu bạn muốn thành công với SEO.

Cuối cùng, tốc độ trang rất quan trọng đối với SEO vì nó ảnh hưởng đến thời gian khách truy cập ở lại trên trang web. Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng mọi người có nhiều khả năng kiến thức seo