Funnel marketing là một kỹ thuật hiệu quả để tối ưu hóa quy trình kênh bán hàng bằng cách hướng dẫn khách hàng tiềm năng thông qua các giai đoạn khác nhau của các quyết định mua. Mô hình phễu giúp thu hút nhiều khách hàng tiềm năng hơn và biến họ thành khách hàng trung thành theo cách có cấu trúc và hiệu quả.

Chiến lược Funnel marketing dựa trên khái niệm kênh bán hàng truyền thống bắt đầu bằng nhận thức, chuyển sang xem xét và sau đó là giai đoạn quyết định. Ý tưởng Funnel marketing là thu hút sự chú ý của mọi người với sự giúp đỡ của các kênh và thực thể tiếp thị khác nhau như phương tiện truyền thông xã hội, SEM, SEO, e-mail và các trang đích, v.v. và những người làm cho nó đến cùng được chuyển đổi thành khách hàng.

Giai đoạn đầu tiên funnel marketing là đỉnh của phễu, còn được gọi là giai đoạn nhận thức, nơi khách hàng tiềm năng đang tìm kiếm giải pháp cho các vấn đề của họ. Đây là khi các nhà tiếp thị cần tạo ấn tượng tốt đầu tiên bằng cách tạo ra nội dung chất lượng thu hút sự chú ý của họ.