tư thế ngồi đúng khi làm việc với máy tính là cho cả hai bàn tay là khi cánh tay và cổ tay được giữ thẳng và không bị cong. Đặt cổ tay thoải mái trên bàn phím và đừng nghiêng hay tháo cổ tay ra khỏi bàn phím khi gõ. Ngoài ra, lựa chọn loại bàn phím và chuột phù hợp với tay cũng rất quan trọng để giảm căng thẳng cho cánh tay. Bàn phím và chuột không nên quá cao hoặc quá thấp, và việc sử dụng bàn phím có khe nẹp tay cũng có thể giúp hạn chế căng thẳng cho cổ tay.

Bên cạnh đó, việc thay đổi tư thế và lắc tay, tay và cổ tay sẽ giúp cơ tay được thư giãn. Để tăng cường sự thoải mái cho cánh tay và đỡ mỏi, bạn có thể sử dụng các đệm cổ tay hoặc tấm lót. Thêm vào đó, tắt đi các tiếng beep và âm thanh khác của bàn phím và chuột cũng giúp giảm căng thẳng cho tay.

Lưu ý về tư thế của người sử dụng
Tư thế của người sử dụng cũng cần được chú ý đến để giảm mệt mỏi khi sử dụng máy tính. Hãy điều chỉnh độ cao của ghế sao cho khi ngồi, đôi chân đặt gọn gàng trên mặt đất và đầu gối được ở góc 90 độ. Ghế nên có đệm lưng để hỗ trợ lưng và có thể điều chỉnh độ cao. Hãy cố gắng ngồi thẳng lưng và hãy thay đổi tư thế ngồi thường xuyên để đảm bảo cơ thể không bị căng thẳng trong thời gian dài. Ngoài ra, hãy điều chỉnh độ cao và góc của màn hình sao cho phù hợp với mắt của bạn. Màn hình nên được đặt thẳng trước mắt và có góc nhìn tốt, tránh ánh sáng chói mắt gây mỏi mắt.