Theo Thiên Can, có 10 con Can Dương và Can  m. Trong số đó, có 5 Can Dương gồm Canh, Mậu, Giáp, Bính và Nhâm và 5 Can  m gồm Tân, Kỷ, Ất, Đinh và Quý. Mỗi Can sẽ có giá trị riêng như sau: Ất và Giáp có giá trị là 1, Đinh và Bính có giá trị là 2, Mậu và Kỷ có giá trị 3, Canh và Tân có giá trị là 4, Nhâm và Quý có giá trị là 5.

Thiên Can đóng vai trò quan trọng trong việc xác định mệnh của mỗi người. Tuy nhiên, Địa Chi cũng đóng vai trò không kém phần quan trọng. Địa Chi gồm 12 chi, trong đó có 6 chi thuộc tính Dương gồm Tý, Dần, Thìn, Ngọ, Tuất và Thân, và 6 chi thuộc tính  m gồm Sửu, Mão, Tỵ, Mùi, Dậu và Hợi. Mỗi chi cũng có giá trị riêng của nó, Tý, Sửu, Ngọ và Mùi có giá trị là 0, Dần, Mão, Thân và Dậu có giá trị là 1, Thìn, Tỵ, Tuất và Hợi có giá trị là 2.

Sau khi xác định được giá trị của Can và Chi, ta có thể tính được mệnh của mỗi người. Giá trị mệnh trong phong thủy gồm Kim, Thủy, Hỏa, Thổ và Mộc, với Kim có giá trị là 1, Thủy có giá trị là 2, Hỏa có giá trị là 3, Thổ có giá trị là 4 và Mộc có giá trị là 5.

Khi đã biết được mệnh của mình, việc tiếp theo là chọn cách kê giường ngủ phù hợp. Theo bảng Ngũ Hàng, người có mệnh Hỏa nên nằm ngủ hướng Nam. Lý do là vì Hỏa kết hợp với Hỏa sẽ tạo ra sự nhiệt tình và sáng tạo.
Xem thêm: Bí quyết giảm stress hiệu quả: Kiêng kỵ khi kê giường ngủ và tạo không gian thoải mái cho giấc ngủ tuyệt vời của bạn.