Tem bảo hành là một ấn phẩm được sử dụng rộng rãi để dán lên các sản phẩm hàng hoá trước khi chúng được đưa ra thị trường để tiêu thụ. Nó mang giá trị như một cam kết hoặc một sự đảm bảo về chất lượng của sản phẩm từ công ty hoặc doanh nghiệp sản xuất. Tem bảo hành cũng đóng vai trò quan trọng trong việc đảm bảo tính nguyên vẹn của hàng hóa, ngăn chặn hàng giả và có thể là căn cứ để truy xuất nguồn gốc sản phẩm.

Tem bảo hành thường có kích thước nhỏ phù hợp với từng sản phẩm và thường có hình dạng tròn, hình elip hoặc hình chữ nhật. Trên tem, có thể in logo của công ty, thời hạn bảo hành và thông tin liên hệ nếu cần thiết. Tem được in bằng các công nghệ in khác nhau như in offset và in flexo.

Các sản phẩm hàng hóa mà tem bảo hành được dùng thường là điện thoại di động, linh kiện máy tính, thực phẩm, thiết bị y tế, mỹ phẩm, nước hoa và bánh kẹo.

Có nhiều loại giấy được sử dụng để in tem bảo hành, và chúng thường là loại giấy decal. giấy in tem bảo hành tiêu chuẩn được chọn phù hợp dựa trên đặc điểm của từng sản phẩm và mục đích sử dụng tem bảo hành. Một số loại giấy decal phổ biến là giấy dễ vỡ và giấy có chế độ vỡ dai, cũng như giấy decal dạng hologram.

Hiện nay, giấy decal dùng tem bảo hành của thương hiệu KoanHao từ Đài Loan và giấy decal Fasson từ Mỹ là hai loại giấy được ưa chuộng nhất trên thị trường in ấn.

Giấy decal vỡ KoanHao được sử dụng phổ biến trong in tem bảo hành do tính chất đặc biệt của nó. Giấy này có độ giòn dễ vỡ và độ bám dính lên sản phẩm càng tốt theo thời gian sử dụng. Khi dùng giấy decal này để dán lên bề mặt sản phẩm, tem sẽ vỡ ra nếu được bóc ra và không thể sử dụng lại. Vì vậy, giấy decal vỡ KoanHao thường được lựa chọn để làm tem bảo hành sản phẩm.

Ngoài ra, giấy decal vỡ KoanHao cũng có màu sắc đẹp. Ở trạng thái không chiếu sáng, người ta có thể in logo hoặc chữ (ẩn text-hologram) mà chỉ có thể nhìn thấy khi ánh sáng chiếu vào.

Xem thêm:

https://www.tamaiaz.com/blogs/135264/Kich-thuoc-the-nhua-phu-hop-voi-muc-dich-su

https://www.tamaiaz.com/blogs/128202/Tem-Bao-Hanh-Tron-Chia-Khoa-De-Thu-Hut-Khach