Khi kết thúc mỗi ván chơi trong trò đánh bài mậu binh, việc tính điểm chính xác và công bằng là vô cùng quan trọng. Điểm số này sẽ quyết định người chơi có thắng hay thua, và đồng thời tạo ra sự cạnh tranh và hứng thú trong trò chơi.

Để tính điểm, trước hết, ta phải xác định xem mỗi người chơi có được sắp xếp bài theo các loại tứ quý, đồng chất hay cơ, rô, tép không. Nếu có, điểm của người chơi sẽ được tính cao hơn và tạo cơ hội thắng cao hơn.

>>>Xem thêm: cách chơi bài mậu binh người mới nên biết

Tiếp theo, việc xác định mãi xếp thứ tự của bài là quan trọng. Bài xếp trên cùng cũng như dưới cùng của mỗi người chơi sẽ quyết định điểm số cuối cùng. Thường người có bài xếp trên và dưới đẹp nhất sẽ được thưởng điểm cao.

Sau đó, ta đi tìm các loại sảnh có thứ tự từ thấp đến cao. Sảnh được tính là 3 lá bài liên tiếp có cùng loại và không trùng số. Những người có sảnh cao hơn sẽ được thưởng điểm cao hơn.

Cuối cùng, điểm của mỗi người chơi được tính dựa trên số điểm của bài xếp, sảnh và các loại tứ quý, đồng chất. Người chơi có tổng điểm cao nhất sẽ giành chiến thắng trong ván chơi này
Bạn có thể tham khảo thêm các bài viết sau: 
https://www.tamaiaz.com/blogs/143175/Giai-dap-Cach-tinh-diem-sau-khi-ket-thuc-van


https://www.tamaiaz.com/blogs/143173/Meo-tinh-diem-cuoi-khi-choi-gaogae-Huong-dan-chi